ตลาดเกาะกลอย

koh-kloy-market-main.jpg

เป็นตลาดเล็กๆ ที่ทำเป็นสถานที่พักผ่อน และแหล่งท่องเที่ยว สำหรับคนชอบเดินช็อปในสไตล์ย้อนยุค บรรยากาศตลาดเก่า ตามแบบวิถีชุมชนท้องถิ่น ลักษณะตลาดทำเป็นห้องแถวเรือนไม้ชั้นเดียวไม้เปิดเป็นร้าน เรียงทอดยาวตามแนวริมสระน้ำ มีบริเวณชานเปิดโล่งให้นั่งพักผ่อน ได้บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ชานบ้าน บริเวณลานพักผ่อนและทางเดินปูด้วยไม้กระดาน ประดับด้วยโอ่งดิน เก้าอี้ไม้ มีให้เห็นแม้กระทั่งเก้าอี้ไม้ที่มาจากโรงหนังสมัยก่อน

เมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่ประตูตลาด ที่มีสิงห์โตจีนประดับอยู่ทั้งสองข้างประตู ก็จะพบกับลานพักผ่อน และศาลาริมน้ำ มีเรือปั่นให้เช่าล่องเล่นในสระได้ เรือนไม้จุดแรก เป็นของสะสมเก่าเก็บ ได้เห็นของใช้ในรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และทำให้หลายๆ คนยืนเกาะตู้กระจกรำลึกอดีต เพราะในตู้โชว์กระจกประดับประดาไปด้วยของใช้โบราณ พวกสบู่ แป้ง ยาสีฟัน รุ่นเก่าที่ปัจจุบันหาไม่ได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีกล้องถ่ายรูป เก้าอี้ตัดผมโบราณ วางประดับไว้ด้วย

เมื่อเดินต่อไปยังร้านต่างๆ ริมทางเดิน จะเห็นร้านค้าที่เปิดในแนวขายของเก่า ของสะสม งานแฮนด์เมด ร้านขายของเล่น ร้านเสื้อผ้า มีแม้กระทั่งร้านพระเครื่อง ส่วนร้านอาหารมีขายอาหารหลากหลาย รวมถึงอาหารแบบดั้งเดิม ร้านขายของเก่า ของสะสม งานแฮนด์เมด อาหารแบบดั้งเดิม ขนมไทยโบราณ ร้านสเต็กสไตล์ไทยๆ ราคาไม่แพง ไอศครีมโฮมเมด ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ยิงปืน ร้านของเล่น ร้านพระเครื่อง
เก้าอี้โรงหนังสมัยก่อน มีมุมสนามเด็กเล่น ให้อาหารปลา นั่งเรือถีบ