ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำหลากหลายที่ในประเทศไทย มีหลากหลายที่ในประเทศ โดยแต่ละที่ก็จะมีบรรยากาศ และเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะที่ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำที่หลายๆคนรู้จักกันค่อนข้างดี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นตลาดน้ำที่ยังคงไว้ด้วยวัฒนธรรมไทย และวิถีชีวิตชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์อย่างโดดเด่น โดยตลาดอัมพวา เป็นหนึ่งในตลาดน้ำดั้งเดิม ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นตลาดน้ำอยู่เพียงไม่กี่สถานที่ที่ยังคงเป็นตลาดเดิม ไม่ได้เป็นตลาดแบบจำลองขึ้นมาใหม่ เพื่อสร้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดที่มีมีเสน่ห์ และคงไว้ด้วยกลิ่นไอของความเป็นวิถีชีวิตแบบไทย สามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบธรรมชาติของชาวอัมพวา ที่พักอาศัยในบ้านแบบห้องแถวบริเวณริมสองฝั่งคลองอัมพวา ที่ยังคงดำเนินวิถีชีวิตอย่างเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติของชาวอัมพวาที่หาชมได้ค่อนข้างยากกับสังคมไทยในปัจจุบัน

ตลาดน้ำอัมพวา เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร

ตลาดน้ำอัมพวา” หากใครๆ เคยได้ยินคงคิดว่าตลาดน้ำอัมพวาแห่งนี้ คงเป็นเหมือนกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นๆที่เหมือนตลาดน้ำทั่วไป ที่เป็นตลาดน้ำที่เป็นตลาดที่มีพ่อค้า แม่ค้า ชาวบ้านพากันพายเรือ และนำของออกมาขายของกันแต่ตอนเช้ากันทั้งนั้น แต่ที่ตลาดน้ำอัมพวาจะมีลักษณะที่แตกต่างกับตลาดน้ำที่อื่นๆ โดยมีลักษณะอย่างเป็นเอกลักษณ์คือเป็นตลาดน้ำที่เริ่มขายของกันในช่วงบ่าย และตอนเย็นๆ จนกระทั่งมีหลายๆคน เรียกว่า “ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา” เพราะเป็นตลาดที่เริ่มตั้งตลาดในช่วงเวลาตั้งแต่ประมาณตอนบ่ายสามโมงไปยันช่วงค่ำ ของวันศุกร์,เสาร์ ,อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ นอกจากตลาดน้ำอัมพวา จะมีพ่อค้า แม่ค้าพายเรือมาขายสินค้าจากสวน พร้อมทั้งอาหารหลากหลายเมนูอันแสนอร่อยให้เลือกชิมไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูรสเด็ด, ผัดไทย, หอยทอด, อาหารทะเลปิ้งย่าง, และขนมหวานที่นำมาขายกันในเรือแล้ว ที่ตลาดน้ำอัมพวายังมีของขายในริม 2 ฝั่งคลองอีกหลากหลายอย่าง เช่น อาหารทะเลเผา, ขนมไทย, เครื่องดื่มน้ำผลไม้, กาแฟโบราณ, เสื้อยืดอัมพวา, ของที่ระลึกอัมพวา และอีกหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เพื่อนำไปฝากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และคนที่บ้านอีกด้วย และที่ตลาดน้ำอัมพวายังมีบรรยากาศห้องแถวเรือนไม้เก่าริมสองฟากคลอง พร้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ของเก่าแก่สมัยคุณตาคุณยายยังหนุ่มยังสาว ให้เดินชมเพื่อหวนย้อนกลับไปนึกถึงอดีตอันแสนคลาสสิคกันอีกด้วย

amphawamarket-03.jpg

ข้อมูลตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำ ตั้งอยู่ใน ในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ระยะทางไม่ห่างจากกรุงเทพมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาตลาดน้ำอัมพวาได้ จากกรุงเทพโดยใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ ตลาดน้ำอัมพวานับว่าเป็นจุดที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์อีกแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจในการเที่ยวชมตลาดเป็นอย่างมาก การเที่ยวตลาดอัมพวา สามารถเที่ยวชมได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น โดยที่ตอนเช้านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเดินชมตลาดน้ำอัมพวา ซื้อกับข้าวและของสดที่ตลาดน้ำอัมพวา หรือเพื่อตักบาตรทางน้ำ ซึ่งจะได้บรรยากาศไปอีกแบบ ที่แตกต่างกับตลาดน้ำอัมพวาในยามค่ำคืน หรือหากต้องการทำกิจกรรมท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาในตอนกลางวันสามารถเหมาเรือ เพื่อล่องเรือเที่ยวชมไหว้พระได้ หากท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาในช่วงตอนเย็น ถึงช่วงค่ำ ยังเหมาะกับการจับจ่ายซื้อหาอาหารกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาพายเรือขายของ ที่มีอาหารให้เลือกซื้อมากมาย เช่น ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย หอยทอด ผลไม้ ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย ขนมตาล และอื่นๆอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกลับบ้าน หรือซื้อมานั่งกินกันริมบันไดของตลิ่งเลยก็ได้

เที่ยวตลาดน้ำอัมพวาในวันหยุด

หากในช่วงวันหยุดที่คุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพ เพื่อมาพักผ่อนกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ที่สามารถเดินทางได้สะดวกอยู่ใกล้กรุงเทพ หลบหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง ทาง AmphawaGuide.com ขอแนะนำตลาดอัมพวา เพื่อเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ให้คุณมาพักผ่อน เพื่อมาพบกับเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยบรรยากาศที่แสนเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และกิจกรรมอีกมากมายที่ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ไม่ว่าจะเป็นการเดินเลือกซื้อสินค้า อาหารที่ตลาดอัมพวา, ล่องเรือไหว้พระตามวัดต่างๆ ในช่วงกลางวัน ,ล่องเรือชมหิ่งห้อยที่อัมพวาในยามค่ำคืนสองฝั่งคลองอัมพวา เลือกซื้อของที่ระลึกจากตลาดน้ำอัมพวา และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเรือนไม้เก่ากว่า 100 ปี และพักค้างคืนกับสถานที่พักอัมพวาแบบโฮมสเตย์อัมพวา หรือบ้านพักคลองอัมพวา เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนชุมชนอัมพวาที่แสนเรียบง่าย โดยสามารถเยี่ยมชมตลาดน้ำอัมพวาได้ในทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลาช่วงบ่ายถึงช่วงหัวค่ำ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับเสน่ห์ที่แสนเรียบง่ายของอัมพวาที่หลากหลายคนพูดถึงเป็นอย่างไรamphawamarket-04.jpg   sms_att600002006.jpg